SẢN PHẨM TRƯNG BÀY STEM TRƯỜNG TH ĐỖ THẾ CHẤP

1. Vòng quay Toán học

  Sản phẩm này là đồ dùng dạy họcgiúp học sinh lớp 1 biết cách nhận biết các số từ 1 đến 10 và nhận biết các hình học trong chương trình Toán của lớp 1 .

Đây là sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tái chế như bìa catong, giấy xốp, giấy nỉ, đũa tre, bền đẹp. Tạo được hứng thú với học sinh. Mô hình thật nhiều sắc màu tươi vui và hình ảnh rất gần gũi với các bạn học sinh lớp 1.

Khi sử dụng chúng ta dùng tay xoay vòng quay, vòng quay dừng lại bàn tay khổng lồ chỉ vào số hoặc hình nào đó thì các bạn có nhiệm vụ sẽ tìm các hình tương ứng bên dưới gắn vào bông hoa ở giữa.

Sản phẩm tạo hứng thú, hấp dẫn cho các bạn học sinh trong các tiết học toán căng thẳng, khô khan.

  • Thùng rác thân thiện

Đây là sản phẩm STEM của các bạn học sinh lớp 3. Ngoài việc tiện dụng, cần thiết thì thùng ráccòn giúp học sinh sớm hình thành ý thức sạch sẽ, ngăn nắp và tự giác ngay từ khi còn nhỏ.

Học sinh đã tận dụng những tấm la phông cũ, bằng nhựa, sau đó sơn màu để nổi bật hơn.

Đây không chỉ là một dụng cụ để chứa rác mà còn mang nhiều ý nghĩa giáo dục và thực tiễn.Giúp các em hiểu rằng bảo vệ môi trường bắt đầu từ những hành động nhỏ như bỏ rác đúng chỗ.

Thùng rác STEM không chỉ là sản phẩm công nghệ đơn thuần, mà còn là bước đệm giúp học sinh đến gần hơn với thế giới khoa học. Qua đó, các em nhận thấy việc học không chỉ có trong sách vở, mà còn gắn liền với thực tế và có thể tạo ra những sản phẩm hữu ích cho xã hội.

3. Mô hình bản đồ Việt Nam

Ý tưởng về việc tạo ra bản đồ Việt Nam từ nắp chai bắt đầu từ việc nhận thấy lượng nắp chai nhựa thải ra rất lớn và không thể tái chế dễ dàng. Thay vì để chúng nằm trong bãi rác, các bạn học sinh lớp 4 muốn biến chúng thành một sản phẩm có ý nghĩa, vừa đẹp mắt vừa thể hiện thái độ bảo vệ môi trường.

– Sản phẩm sử dụng nắp chai nhựa tái chế, là nắp của các loại nước giải khát, nước ngọt. Bằng cách sắp xếp, tô màu và lắp ghép các nắp chai lại với nhau, các em đã tái tạo lại hình dáng của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Sản phẩm không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ để trang trí lớp học mà còn góp phần thể hiện được lòng yêu đất nước Việt Nam hình chữ S có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa yêu thương.

  • Mô hình Hệ mặt trời

           Xuất phát từ ý tưởng việc học về các hành tinh và hệ mặt trời còn gặp nhiều khó khăn vì thiếu hình ảnh trực quan sinh động. Các hình ảnh trong sách giáo khoa chưa thực sự giúp học sinh hiểu rõ về vị trí, kích thước và chuyển động của các hành tinh.  Các em học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên đã tạo ra sản phẩm này. Mô hình dễ dàng quan sát và hiểu rõ hơn về vị trí, kích thước tương đối của các hành tinh, cũng như cách chúng chuyển động quanh Mặt Trời.

           Sản phẩm sử dụng các vật liệu dễ kiếm và thân thiện với môi trường như: quả bóng xốp, màu sơn, dây thép, bìa cứng, keo dán và một số vật liệu tái chế khác. Mô hình này giúp học sinh yêu thích môn Khoa học hơn và khám phá thêm nhiều điều thú vị về vũ trụ.

  • Guồng nước

Sản phẩm này do cô và trò thực hiện. Được sử dụng làm đồ dùng dạy học trực quan trong bài khoa học lớp 5: Sử dụng năng lượng nước chảy.

Với sản phẩm này, học sinh biết được guồng nước hoạt động nhờ dòng nước chảy, giúp chuyển động quay của guồng, từ đó có thể thực hiện công việc như tát nước, xay thóc, xay bột,…. Nhờ guồng nước, con người không cần dùng tay hoặc công cụ thủ công để lấy nước từ sông, suối lên ruộng, mà dùng sức nước tự nhiên, giúp giảm công sức và thời gian lao động. Guồng nước không cần sử dụng điện hay nhiên liệu, nên không gây ô nhiễm môi trường, là một hình thức năng lượng sạch và bền vững.

Vật liệu làm sản phẩm là tre, trúc, ống dẫn nước, thùng xốp cũ, bánh xe đạp cũ và một số đồ dùng đã qua sử dụng.

Guồng nước giúp học sinh hướng tới sử dụng các nguồn năng lượng sạch trong tương lai, hướng tới xây dựng một hành tinh xanh-sạch – đẹp bền vững.

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *